วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024

รมว.สุชาติ ยันช่วย 1.3 พันลูกจ้างสมุทรปราการ ดุจคนในครอบครัว

This image is not belong to us

รมว.สุชาติ ยันช่วย 1.3 พันลูกจ้างสมุทรปราการ ดุจคนในครอบครัว

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่กระทรวงแรงงาน นายมานิตย์ พรหมการีย์กุล ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย นำตัวแทนลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากกรณีบริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนซ์ ไทย โกลบอล จำกัด ผู้ประกอบกิจการผลิตชุดชั้นในสตรี จ.สมุทรปราการ ถูกเลิกจ้างเนื่องจากปิดกิจการ จำนวนกว่า 1,300 คน เข้าพบ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อยื่นหนังสือเร่งรัดติดตามค่าชดเชย สวัสดิการสิทธิประโยชน์ให้พนักงานโดยเร็ว โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมรับฟังขอเรียกร้อง

This image is not belong to us

นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานทำงานเชิงรุก เข้าไปติดตามสาเหตุการประกาศหยุดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน รวมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน

“ในกรณีนี้ ผมได้นำเรียนท่านนายกฯ แล้ว และท่านได้ฝากความห่วงใยและให้กำลังใจมายังพี่น้องแรงงานทุกคน ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) จ่ายเงินทดแทนกรณีว่างงานให้เร็วที่สุด ซึ่งจากการหารือในวันนี้ เบื้องต้นจะให้ผู้ใช้แรงงานได้ยื่นขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากกองทุนประกันสังคมก่อน ส่วนกองทุนเงินสงเคราะห์ลูกจ้าง ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ได้พิจารณาถึงขั้นตอนตามกฎหมาย” นายสุชาติ กล่าวและว่า กระทรวงแรงงานในยุคนี้จะเป็นที่พึ่งพิงของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน จะพยายามช่วยพี่น้องแรงงานให้ได้มากที่สุดเหมือนคนในครอบครัว


สมุทรปราการ

สมุทรปราการ

ป้อมยุทธนาวี พระเจดีย์กลางน้ำ ฟาร์มจระเข้ใหญ่ งามวิไลเมืองโบราณ สงกรานต์พระประแดง ปลาสลิดแห้งรสดี ประเพณีรับบัว ครบถ้วนทั่วอุตสาหกรรม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตกาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตรองเท้า การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตและบรรจุยา การผสม บรรจุ กรด ด่าง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สมุทรปราการ เขต 1 สพป.สมุทรปราการ เขต 2 สพม.เขต 6 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.