วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024

น.ร.แห่สอบเข้าร.ร.เตรียมอุดมฯ 1.2 หมื่นคน สพฐ.เข้มมาตรการกันโควิด-19

This image is not belong to us

น.ร.แห่สอบเข้าร.ร.เตรียมอุดมฯ 1.2 หมื่นคน สพฐ.เข้มมาตรการกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้ตรวจเยี่ยมสนามสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี้ โดยปีนี้มีนักเรียนมาสมัครสอบจำนวน 12,765 คน  รับ 1,520 คน คิดเป็นอัตราเฉลี่ย 1:12 แบ่งเป็น แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ รับ 1,000 คน ภาษา-คณิตศาสตร์ รับ 120 คน ภาษา-ฝรั่งเศส รับ 80 คน ภาษา-เยอรมัน รับ 80 คน ภาษา-ญี่ปุ่น รับ 80 คน ภาษา-จีน รับ 80 คน ภาษา-สเปน รับ 40 คน และภาษา-เกาหลี รับ 40 คน โดยมีสัดส่วนยอดผู้สมัครแผนการเรียนสูงสุดได้แก่ แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สมัคร 8,948 คน และ ภาษา-คณิตศาสตร์ สมัคร 1,040 คน ประกาศผลวันที่ 12 มีนาคม

This image is not belong to us

นายอัมพร กล่าวต่อว่าการจัดสอบครั้งนี้นั้น ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยแยกกลุ่มนักเรียนและกำหนดเลขประจำตัวผู้เข้าสอบ และกำหนดมาตรการแต่ละจังหวัดเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ผู้เข้าสอบจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 1 จังหวัด คือ สมุทรสาคร จำนวน 33 คน จะมีการจัดรถรับส่งจากสระน้ำเมืองทองธานีตรงเข้าห้องสอบโดยตรง ซึ่งเป็นห้องสอบและห้องน้ำเฉพาะนักเรียนกลุ่มนี้ ที่ Hall 4 ขณะที่จังหวัดพื้นที่ควบคุม 8 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร ตาก นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสงคราม จำนวน 8,107 คน ให้แยกสอบที่ Hall 4 และจังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังสูง 14 จังหวัด รวมถึงจังหวัดพื้นที่เฝ้าระวัง 54 จังหวัด จำนวน 4,625 คน ให้แยกสอบที่ Hall 5-8 โดยทั้งหมดจัดห้องสอบในอัตราส่วน 4 ตารางเมตร : 1 คน มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลไม่น้อยกว่า 1 เมตร

This image is not belong to us

ทั้งนี้ได้จัดแบ่งห้องสอบตามกลุ่มเสี่ยงคือกลุ่มนักเรียนที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีอัตราการควบคุมพื้นที่สูงให้แยกห้องสอบต่างหาก และปรับเวลาในการสอบให้เร็วขึ้นจากเดิม 08.30 -16.00 น. เป็น 08.30 – 14.00 น และไม่อนุญาตให้ออกนอกห้องสอบหลังจากเข้าสนามสอบแล้ว โดยโรงเรียนมีบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้ให้นักเรียนระหว่างการสอบ เพื่อลดการสัมผัสและรวมกลุ่มกัน นอกจากนั้นยังมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลกรุงเทพ ดูแลให้คำปรึกษาและวินิจฉัยสั่งการกรณีฉุกเฉิน พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ร่วมปฏิบัติการควบคุมดูแล มีรถพยาบาลสำรอง เพื่อการส่งต่อโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ในพื้นที่ และมีศูนย์ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลแก่ผู้ปกครอง นักเรียน ครู เจ้าหน้าที่ และบุคคลภายนอก ในการให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)

This image is not belong to us

“ภาพรวมการจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้เข้าสอบทุกคนให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองเป็นอย่างดี โดยสนามสอบได้จัดเตรียมมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่เข้มงวด อีกทั้งการสอบครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร จ.นนทบุรี เข้ามาดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้ามาร่วมปฏิบัติการควบคุมดูแล คัดกรองวัดไข้นักเรียนที่เข้าสอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

This image is not belong to us


สมุทรปราการ

สมุทรปราการ

ป้อมยุทธนาวี พระเจดีย์กลางน้ำ ฟาร์มจระเข้ใหญ่ งามวิไลเมืองโบราณ สงกรานต์พระประแดง ปลาสลิดแห้งรสดี ประเพณีรับบัว ครบถ้วนทั่วอุตสาหกรรม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตกาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตรองเท้า การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตและบรรจุยา การผสม บรรจุ กรด ด่าง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สมุทรปราการ เขต 1 สพป.สมุทรปราการ เขต 2 สพม.เขต 6 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.